UBND HUYỆN THỌ XUÂN

TRƯỜNG THCS TÂY HỒ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do- Hạnh phúc

 

     Số:           /KH-THCS

                        Tây Hồ, ngày 25 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2023 - 2024.

 

Thực hiện Quyết định số 2895/QĐ-UBND ngày 15/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023- 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa; Công văn số 2605/SGDĐT- GDTrH, ngày 28/8/2023 của Sở GDĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024, trường THCS Tây Hồ xây dựng kế hoạch năm học 2023 - 2024 như sau:

Phần 1:

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 - 2023

I. Đặc điểm tình hình:

1. Qui mô lớp, học sinh: Tổng 10 lớp 401 học sinh. Cụ thể :

- Khối 6 : 03 lớp 122 học sinh

- Khối 7 : 02 lớp 97 học sinh

- Khối 8 : 02 lớp 76 học sinh

- Khối 9 : 03 lớp 106 học sinh

2. Tình hình đội ngũ : Tổng 20 CB, GV, NV trong đó : Biên chế 20 ; Quản lý 03 ; GV 15 ; Hành chính 02. Có 93.3% GV trình độ đạt chuẩn.

3. Thuận lợi và khó khăn.

* Thuận lợi :

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Huyện, Phòng GDĐT, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính quyền và nhân địa phương, sự đồng thuận của CMHS; CSVC, thiết bị dạy học cơ bản đủ phục vụ tối thiểu cho việc giảng dạy;

- Đội ngũ giáo viên 93.3% đạt chuẩn, đa số trẻ, nhiệt huyết, năng động, có trách nhiệm, có ý thức phấn đấu vươn lên.

 * Khó khăn

 - Điều kiện kinh tế xã hội địa phương và HS còn khó khăn; Một số ít giáo viên còn nhiều hạn chế về nghiệp vụ tay nghề, nữ chiếm tỷ lệ cao, một số GV nhà xa luôn có nguyện vọng luân chuyển, hạn chế trong công tác kiêm nhiệm; đa số HS bố mẹ làm ăn xa thiếu sự giáo dục của gia đình, một số em có hoàn cảnh éo le.

- Tuyển sinh đầu vào chất lượng thấp, không có học sinh mũi nhọn

- Cơ sở vật chất nhà trường tuy chuẩn Quốc gia nhưng thiếu trang thiết bị, thiếu phòng học bộ môn, đường điện quá tải, Hệ thống nền phòng học, phòng chức năng, hệ thống quạt trần, điện sáng xuống cấp nghiêm trọng. Bàn ghế học sinh đã hết thời gian sử dụng ảnh hưởng đến quá trình chỉ đạo và  tổ chức thực hiện các hoạt động  dạy và học.

II. Kết quả đạt được:

1.     Công tác chính trị, tư tưởng:

         -  Nhà trường tổ chức triển khai, học tập kịp thời các Nghị Quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Ngành về nhiệm vụ năm học, tổ chức Hội nghị CBCC- VC đầu năm để xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học của nhà trường;

          - Lồng ghép, cụ thể hoá các nội dung của các phong trào, các cuộc vận động cho phù hợp vào thi đua hàng tháng, 2 đợt thi đua trong năm học;

          -  Tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục Pháp luật, ATGT, Giáo dục giới tính…vào các giờ HĐNGLL, HĐ trải nghiệm, các ngày lễ lớn trong năm;

          -  Tổ chức cho học sinh (HS) học tập các nội quy, quy tắc ứng xử, quy chế nhà trường, tiếp cận với các kỹ năng ứng xử cần thiết, quyền lợi và trách nhiệm của HS khi đến trường và yêu cầu ký cam kết  thực hiện, ký cam kết không vi phạm pháp luật...

2. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học

2.1. Việc xây dựng chương trình nhà trường, chương trình các môn học và hoạt động giáo dục:

    Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh:

    Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh, cự thể như sau:

- Rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa hiện hành; tinh giản những nội dung dạy học có kiến thức, kỹ năng vượt quá mức độ cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu; không dạy những nội dung, bài tập, câu hỏi, ngoài sách giáo khoa vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.

- Những nội dung đã được điều chỉnh: Kế hoạch chuyên môn, Kế hoạch tổ chuyên môn, Kế hoạch giảng dạy của giáo viên, Giáo án giảng dạy của giáo viên.

- Các nội dung dạy học lồng ghép: Nội dung giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống trong các môn học, hoạt động trải nghiệm. Chủ yếu đựơc vận dụng linh hoạt, thường xuyên trong các tiết dạy của giáo viên, trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt tập thể. Đội TNTP  Hồ Chí Minh đã tổ chức các buổi Hoạt động GDNGLL, HĐ trải nghiệm theo chủ điểm các tháng, tạo nên sân chơi và những trải nghiệm bổ ích đối với học sinh.

2.2. Việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá

 * Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.

- Nhà trường đã cử giáo viên cốt cán đi tập huấn, triển khai và thực hiện đồng bộ việc đổi mới hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở tất cả các môn học, tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng các bộ môn.

- Tổ chuyên môn tiếp tục bồi dưỡng giáo viên về phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện trên lớp và ngoài lớp học; việc rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đã có nhiều chuyển biến tốt.

- Toàn bộ giáo viên đại trà được tham gia và hoàn thành tốt Modun 1 đến Mo dun 9 trong chương trình tập huấn giáo dục phổ thông mới và sẽ tiếp tục thực hiện các Modun tiếp theo theo đúng lộ trình, hướng dẫn của cấp trên.

* Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá:

       - Thực hiện đánh giá thường xuyên kết quả dạy học, giáo dục của học sinh qua các hình thức: quan sát các hoạt động trên lớp; qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; qua kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật; qua kết quả thực hành, thí nghiệm; qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Thực hiện đánh giá  định kì theo thông tư 26/2020/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT- BGDĐT ngày 12/12/2011: Triển khai và thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

     * Chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, giáo dục:

- Đổi mới cơ chế quản lý chuyên môn; sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: tiếp tục thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong nhà trường. trọng cụm.

- Tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học: Hiện nay nhà trường đã có đủ 12 ti vi màn hình rộng trong 11 phòng học, có phòng học thông minh để phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học. Ban giám hiệu nhà trường tích cực ứng dụng CNTT trong quản lí: Sử dụng chữ ký số trong quản lý và dạy học; Sử dụng gmail của nhà trường, của Phòng Giáo dục và đào tạo thường xuyên và kịp thời để quản lí, chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường.

- Kết quả tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "trường học kết nối": Nhà trường tham gia đầy đủ theo yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia Cuộc thi Sáng tạo khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học: Nhà trường đã triển khai, tổ chức Cuộc thi  Sáng tạo khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp trường và tham gia thi cấp huyện.

- Nhà trường đã hoàn thành Kế hoạch giáo dục theo khung chương trình của Bộ GDĐT, thời gian thống nhất của UBND tỉnh Thanh Hóa. Rà soát, xây dựng chương trình nhà trường đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên và thực hiện nghiêm túc.

- Phụ đạo HS yếu kém,  HS lớp 9 thi vào lớp 10, bồi dưỡng HS giỏi đúng KH;

- Tham gia đầy đủ các cuộc thi khác do ngành phát động.

2.3. Công tác duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục

Nhà trường đã hoàn thành việc nhập số liệu Phổ cập giáo dục trên phần mềm trực tuyến đúng thời hạn (Tháng 10 năm 2022), kiểm tra công nhận và hoàn thành hồ sơ phổ cập đúng quy định (Tháng 11 năm 2022) .

Tỷ lệ phổ cập THCS đạt 97,3 %.

2.4. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý các hoạt động giáo dục.

- Hiện nay nhà trường đã có đủ 12 ti vi màn hình rộng trong 11 phòng học để phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học và một phòng trực tuyến. Có phòng học thông minh. Ban giám hiệu nhà trường tích cực ứng dụng CNTT trong quản lí: Sử dụng Sổ liên lạc điện tử, Sử dụng gmail của nhà trường, của Phòng Giáo dục và đào tạo thường xuyên và kịp thời để quản lí, chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường.

- Kết quả tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "trường học kết nối": Nhà trường tham gia đầy đủ theo yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

3. Chất lượng giáo dục đại trà:

3.1. Đối với lớp 6;7:

*Chất lượng đại trà:

    + Khi 6,7 : (thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ GD&ĐT): Tổng số học sinh được đánh giá: 173 HS.

 

Phẩm chất

Năng lực

Tốt

Khá

Đạt

Tốt

Khá

Đạt

162

10

0

1

17

86

69

1

   

        + Khi 8, 9: (thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT): Tổng số học sinh được đánh giá: 170 HS.

Hạnh kiểm

Học lực

Tốt

Khá

TB

Yếu

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

169

1

0

0

27

96

47

0

0

* Chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Điểm trung bình /môn thi vào lớp 10 THPT đạt 6,92 điểm (Vượt chỉ tiêu huyện giao-Xếp thứ 2 sau Lê Thánh Tông)

4. Chất lượng mũi nhọn:

4.1. Học sinh giỏi các môn văn hóa:

 - Thi HSG cấp trường Lớp 6: đạt 20 giải  (môn Toán: 4 Nhì, 2 Ba, 2KK, Văn: 1 Nhì, 6 ba, 3  KK; Tiếng Anh: 1 Nhì, 1Ba)

- Cấp huyện

            + Lớp 7 đạt 6 giải ( 3 Ba, 3K): môn Ngữ văn 02 gải ba ; môn Toán : 01 giải Ba, 01 giải KK ; Tiếng Anh: 2 giải KK

            + Lớp 8 đạt: 06 giải (5 Ba, 1 KK): môn Ngữ văn: 2 giải Ba; môn Toán: 1 giải Ba, 1 giải KK, môn Lịch sử : 1 giải Ba, môn Tiếng Anh: 1 giải Ba.

(Không đạt chỉ tiêu huyện giao).

-         Cấp tỉnh: Đạt 04 giải. Trong đó; 01 giải Ba-03 giải KK (Đạt chỉ tiêu )

4.2. Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện: Đạt 2 giải (01 B-01 C) ( Chưa đạt chỉ tiêu)

4.3. Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh: 01 C (Đạt chỉ tiêu)

4.4. Thi STKH dành cho học sinh THCS:

- Cấp huyện: Đạt giải KK (Đạt chỉ tiêu).

- Cấp tỉnh: Không có sản phẩm

4.5. Các cuộc thi khác:

- Thi TDTT : 02 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải KK thi TDTT cấp huyện.

                     01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải KK thi TDTT cấp tỉnh.

- Thi Tìm hiểu Môi trường: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp huyện, 1 giải Nhất, 1 giải KK cấp tỉnh.

- Thi Tìm hiểu Lịch sử Cách mạng Thanh Hóa: 1 giải Ba, 2 giải KK cấp huyện; 1 giải Nhì cấp tỉnh.

5. Kết quả thi đua:

- Tập thể:

+ Xếp thứ Nhất trong cụm; Xếp thứ 4 bậc học

+ Danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến

Hình thức khen: Bằng khen UBND Tỉnh.

+ Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen

-         Cá nhân;

+ Đạt 03 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở

+ 03 cá nhân được liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen

III. Đánh giá chung

1. Kết quả nổi bật

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra.

- Chất lượng giải học sinh giỏi cấp tỉnh đạt chỉ tiêu đề ra.

- Chất lượng thi vào lớp 10 vượt chỉ tiêu đề ra

- Đạt chỉ tiêu nằm trong tốp các trường tốp đầu cấp THCS.

2. Những tồn tại, hạn chế

- Tồn tại hạn chế:

+ Đội ngũ giáo viên thiếu, thừa cục bộ, chất lượng chuyên môn không đồng đều, vẩn còn giáo viên chưa yêu nghề, chưa tận tâm với nghề.

+ Chất lượng mũi nhọn thấp, không đủ chỉ tiêu dự thi học sinh giỏi lớp 8 cấp huyện

2.     Nguyên nhân (khách quan, chủ quan).

-         Nguyên nhân khách quan:

           + Do đội ngũ giáo viên trong huyện thiếu thừa cục bộ giữa các bộ môn. số giáo viên dạy trái ban nhiều.

           + Có giáo viên bảo thủ, không cầu tiến, thiếu tinh thần trách nhiệm. thiếu tâm huyết với nghề.

         + Đầu vào tuyển sinh thấp ( do hàng năm tuyển sinh vào THCS Lê Thánh Tông từ 20 học sinh lớp 5 TH Tây Hồ trở lên)

-         Nguyên nhân chủ quan:

          + Tuy đã chia cụm chuyên môn nhưng sự thống nhất giữa các trường trong cụm  chưa cao, chưa đúng với tinh thần hướng dẫn của PGD ( ưu tiên cho chuyên môn trước, kim nhiệm sau)

           + Việc xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, quy chế chuyên môn còn nhẹ,(mới nhắc nhỡ phê bình trước tập thể).

Phần 2 :

 KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2023 - 2024

A. Đặc điểm tình hình

1. Quy mô lớp, học sinh:

- Quy mô 10 lớp với 401 học sinh.

 

TT

Khối

Số lớp

 

Số học sinh

 

Bình quân hs/lớp

1

6

3

123

41

2

7

2

97

48,5

3

8

3

76

38,0

4

9

3

105

35,0

Tổng toàn trường

10

401

40.1

        2. Tình hình đội ngũ:

      Tổng số CB, GV, NV: 20 (BC:20, HĐ huyện: 0)

BGH: 03, GV:15; HC: 02; 95% CB,GV, NV đạt chuẩn.

        - Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Tây Hồ có 17 đảng viên/20 CB, GV, NV

        - Một chi đoàn giáo viên; Trực thuộc Đoàn xã Tây Hồ

        - Một Liên đội thiếu niên tiền phong; Trực thuộc huyện Đoàn Thọ Xuân.

        3. Thuận lợi, khó khăn

 * Thuận lợi

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Huyện, Phòng GDĐT, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính quyền và nhân địa phương, sự đồng thuận của CMHS; CSVC, thiết bị dạy học cơ bản đủ phục vụ tối thiểu cho việc giảng dạy;

- Đội ngũ giáo viên 93,3% đạt chuẩn, đa số trẻ, nhiệt huyết, năng động, có trách nhiệm, có ý thức phấn đấu vươn lên.

 * Khó khăn

 - Điều kiện kinh tế xã hội địa phương và HS còn khó khăn; Một số ít giáo viên còn nhiều hạn chế về nghiệp vụ tay nghề, nữ chiếm tỷ lệ cao, một số GV nhà xa luôn có nguyện vọng luân chuyển, hạn chế trong công tác kiêm nhiệm; đa số HS bố mẹ làm ăn xa thiếu sự giáo dục của gia đình, một số em có hoàn cảnh éo le.

- Tuyển sinh đầu vào chất lượng thấp, không có học sinh mũi nhọn

- Cơ sở vật chất nhà trường tuy chuẩn Quốc gia nhưng thiếu trang thiết bị, thiếu phòng học bộ môn, đường điện quá tải, Hệ thống nền phòng học, phòng chức năng, hệ thống quạt trần, điện sáng xuống cấp nghiêm trọng. Bàn ghế học sinh đã hết thời gian sử dụng ảnh hưởng đến quá trình chỉ đạo và  tổ chức thực hiện các hoạt động  dạy và học.

- Đội ngũ giáo viên thiếu, thừa cục bộ (Thiếu GV Sinh học, Tin học, CN)

B. Nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2023-2024:

1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, lớp 7; lớp 8, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với  lớp 9, bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, giữ vững chất lượng thi vào lớp 10 THPT.

2. Tiếp tục tham mưu về đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông.

3. Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả.

4. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

          C. Các nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu và giải pháp:

          I. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông:

1.     Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:

-         Chỉ tiêu:

Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,

-         Giải pháp:

+ Đối với việc bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục:

Tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, hoạt động giáo dục bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học.

 Đối với các môn học, bố trí thời gian dạy học linh hoạt phù hợp với điều kiện giáo viên và cơ sở vật chất của nhà trường, không bắt buộc phải bố trí số tiết dạy học của môn học đều ở tất cả các tuần; sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho cả năm học hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên.

Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên được phân công đảm nhận nội dung hoạt động nào phải có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động đó. Giáo viên được phân công đảm nhận các nội dung hoạt động của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thực hiện đúng nhiệm vụ của giáo viên thực hiện chương trình, phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại địa phương, nhà trường; chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh và các tình huống bất thường khác; Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường và sinh hoạt chuyên môn liên cụm theo từng môn học để tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa giáo viên các trường.

+ Đối với việc thực hiện các chương trình môn học

Kế hoạch dạy học các môn học thực hiện trong năm học 2023-2024 cần củng cố, bổ sung những nội dung có liên quan ở lớp học dưới.

+ Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006: Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 3280/BGDĐT - GDTrH ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý tăng cường bổ trợ các nội dung theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để chuẩn bị cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

+ Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1496/BGDĐT - GDTrH ngày 19/4/2022 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023 và quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành tại Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT.

+ Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT - TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong chương trình các môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục tăng cường năng lực số, chuyển đổi số và các nội dung giáo dục lồng ghép phù hợp khác theo quy định.

+ Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025: tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các trường học duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.

+ Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật không có điều kiện đến trường dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường; thiết lập đầy đủ các loại hồ sơ liên quan đến công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật theo Công văn số 1901/SGDĐT-KHTC, ngày 20/7/2022 của Sở GDĐT về hướng dẫn hồ sơ chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên trực tiếp giảng dạy người khuyết tật theo phương thức hoà nhập.

+ Thực hiện NQ 06-NQ/HU ngày 12/7/2022 của BCH Đảng bộ huyện về “Phát triển GD và ĐT Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” năm học 2023-2024

2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

- Chỉ tiêu

+ Không có học sinh học lệch, học tủ,

+ Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ

- Giải pháp:

+ Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức bồi dưỡng, phụ đạo theo hướng bám sát định hướng khuyến khích bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các môn, hàng tuần, khuyến khích khen thưởng nêu gương trước cờ hoa điểm 10 ở tất cả các môn học nhằm động viên khích lệ học sinh học tập ở tất cả các bộ môn.

+ Triển khai, thực hiện có chất lượng, hiệu quả Đề án "Nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025".

+ Phối hợp với các Trung tâm Tiếng Anh trên địa bàn huyện triển khai Đề án “Thí điểm tăng cường giảng dạy tiếng Anh với giáo viên nước ngoài trong trường học” theo Công văn số 3288/UBND-GD, ngày 14/12/2021 của Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân.

+ Tích cực triển khai xây dựng trường học điển hình về dạy và học ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

+ Sử dụng có hiệu quả phòng học thông minh cho môn Tiếng Anh, Tin học.

3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học

- Chỉ tiêu: Xây dựng kế hoạch bài dạy, đổi mới môn Lịch sử, đổi mới môn Ngữ văn, Tổ chức các hoạt động văn hóa, văng nghệ, thể dục thể thao trên tinh thần tự nguyện, chuyển đổi số trong dạy học;

- Giải pháp:

+ Yêu cầu các tổ xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.

          Đối với môn Lịch sử, tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn tại các Di tích lịch sử trên địa bàn huyện như: Lam Kinh, Lê Hoàn, Yên Trường, … nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử.

Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 3175/BGDĐT-GDTrH ngày 21/7/2022 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.

+ Khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh.

+ Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.

4. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

- Chỉ tiêu:

    + Đánh giá học sinh theo Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT, ngày 20/6/2020 của Bộ GDĐT (đối với các lớp 9) và đánh giá theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, ngày 20/7/2021 của Bộ GDĐT (đối với các lớp 6, 7,8);

    + Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học;

    + Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

   + Kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến.

   - Giải pháp:

          + Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

+ Xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra, xây dựng ngân hàng đề để khảo sát học sinh lớp 9 và khảo sát đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hoá cấp huyện, cấp tỉnh.

+ Mua sắm đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh.

5. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng

- Chỉ tiêu:

+ Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

+ Phân luồng học sinh sau trung học cơ sở

- Giải pháp:

+ Tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

+ Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh theo Quyết định số 552/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” và Kế hoạch số 158/KH-UBND, ngày 11/7/2019 của UBND tỉnh Thanh Hoá (mục tiêu đến năm 2020 ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạo tạo trình độ sơ cấp, trung cấp).

6. Tham gia các kỳ thi, cuộc thi;

- Chỉ tiêu:

+ Tham gia đầy đủ các kỳ thi, cuộc thi do phòng Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức chính trị xã hội phát động,

+ Đạt kết quả chỉ tiêu đề ra và chỉ tiêu do phòng Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu

- Giải pháp:

+ Nhà trường và công đoàn phối hợp rà soát chất lượng học sinh tường khối lớp, từng môn dự kiến chỉ tiêu và đưa ra hội Nghị trù bị và hội nghị chính thức VC-NLĐ đầu năm học xây dựng và thống nhất chỉ tiêu giao cho từng giáo viên cụ thể về số lượng và chất lượng giải.

+ Hàng tuần BGH lên lịch Bồi dưỡng học sinh giỏi ít nhất 2 buổi / tuần

+ Trước khi thi nhà trường tổ chức thi sàng lọc qua 6 bài thi theo đợt và có kế hoạch tăng cường bổ sung về chất lượng từng môn.

+ Chế độ khen thưởng về công tác bồi dưỡng, chất lượng giải được thống nhất tại Hội nghị VC-NLĐ đầu năm

+ Hàng năm đánh giá kết quả các kỳ thi, cuộc thi để rút kinh nghiệm cho các kỳ thi, cuộc thi sau.

II. Tăng cường tham mưu bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, tiến tới chuẩn mức độ II, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở

-         Chỉ tiêu:

+ Tham mưu cho UBND xã tích cực hoàn thiện dãy nhà 2 tầng 8 phòng học

+ Tăng cường xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường trang thiết bị dạy và học, đặc biệt là phòng tin học

+ Xây dựng mô hình trường học, lớp học thông minh theo tiêu chí của Bộ Giáo dục

+ Đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mưc độ 3.

-         Giải pháp:

+ Trên cơ sở xã Tây Hồ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, BGH tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đầu tư xây dựng hoàn thiện đãy nhà 2 tầng 8 phòng học kịp để đáp ứng tiêu chí và thời gian kiểm tra công nhận nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

+ Tăng cường kêu gọi các nguồn xã hội hóa từ các nhà hảo tâm, các danh nghiệp đóng trên địa bàn xã cùng các bậc phụ huynh để tăng cường thiết bị dạy và học đáp ứng theo tiêu chí của Bộ giáo dục.

+  Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở theo quy định, bảo đảm. Sử dụng thường xuyên, hiệu quả hệ thống thông tin điện tử để quản lí phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và thường xuyên cập nhật, kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống;

III. Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.

-  Tiêu chí:

+ Chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

+ Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu

-  Giải pháp:

+ Đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục theo tiêu chuẩn chức danh, chuẩn nghề nghiệp. Tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019. Thực hiện kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ và Nghị quyết 06/NQ-BCH của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thọ Xuân về phát triển giáo dục Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

+ Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục, phát huy hiệu quả đội ngũ giáo viên cốt cán, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để triển khai bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đại trà theo phương thức bồi dưỡng qua mạng/trực tiếp, thường xuyên, liên tục, ngay tại trường; gắn nội dung tập huấn sử dụng sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nội dung bồi dưỡng thường xuyên và nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường.

+ Tham mưu cho UBND huyện phối hợp với các trường sư phạm trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí nhất là giáo viên các môn tích hợp đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

+ Tham mưu cho UBND huyện, xã tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, học liệu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học. Bảo đảm phòng học và phòng chức năng phù hợp với các thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kĩ thuật để bảo đảm chất lượng việc dạy học và kiểm tra, đánh giá. Tiếp tục phát triển kho video bài dạy minh họa, kho học liệu điện tử, thiết bị dạy học điện tử; xây dựng tài liệu dạy học điện tử, ngân hàng đề thi để hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

IV. Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học

-  Chỉ tiêu:

+ Phòng chống dịch bệnh cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí trong trường học, đảm bảo các điều kiện cho dạy và học.

+ Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế vệ xinh môi trường trong trường học.

- Giải pháp:

+ Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế xã để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí trong trường học.

+ Chỉ đạo cán bộ y tế mua sắm đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường trong trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí; rà soát, bổ sung kịp thời các vật dụng cần thiết theo quy định để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học tập tại trường.

+ Kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm trong trường học để thực hiện phương án xử lý theo quy định.

V. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí giáo dục.

      - Chỉ tiêu:

+ Giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục trung học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

+ Đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường

+ Sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn

+ Tăng cường công tác kiểm tra,

-         Giải pháp:

+ Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; trong đó các hoạt động giáo dục được tổ chức thực hiện linh hoạt trong và ngoài giờ lên lớp, trong và ngoài khuôn viên nhà trường. Kế hoạch giáo dục của nhà trường được Hội đồng trường phê duyệt theo quy định, báo cáo Phòng GDĐT.

+ Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của từng cơ sở giáo dục.

+ Tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử và sử dụng hiệu quả các phần mềm đã được trang bị để nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục; thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lí, báo cáo.

+ Chú trọng các nội dung kiểm tra: việc dạy thêm, học thêm; công tác chuẩn bị và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tổ chức lựa chọn sách giáo khoa, quản lí và sử dụng sách tham khảo; công tác quản lí hoạt động dạy học; công tác tuyển sinh đầu cấp; kiểm định chất lượng giáo dục của các nhà trường; việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại trường

VI. Công tác thi đua, khen thưởng

- Tiêu chí:

+ Xây dựng các tiêu trí đánh giá, xếp loại thi đua năm 2023-2024.

+ Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua

- Giải pháp:

+ Rà soát, điều chỉnh các tiêu trí đánh giá, xếp loại thi đua năm học 2022-2023, để đảm bảo thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân.

+ Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT và của UBND huyện thành các hoạt động cụ thể để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong nhiệm vụ năm học; bảo đảm công bằng, minh bạch, gắn với hiệu quả công việc.

+ Thực hiện tốt việc khen thưởng, kỷ luật vì sự tiến bộ của học sinh; bảo đảm thực hiện đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch, kịp thời, tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho học sinh; tăng cường các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực để rèn luyện ý thức kỉ luật, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, thầy, cô, bạn bè, gia đình và cộng đồng.

D. Tổng hợp các chỉ tiêu phấn đấu

1. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng tại đơn vị: không có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm pháp luật.

2.  Thực hiện tốt cập nhật, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh.

3. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn:

3.1. Công tác bồi dưỡng đội ngũ:

 - Thực hiện quản lý, đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục theo tiêu chuẩn chức danh, chuẩn nghề nghiệp.

- Tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019. Thực hiện kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ và Nghị quyết 06/NQ-BCH của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thọ Xuân về phát triển giáo dục Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

- Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục

- Tiếp tục rà soát, bổ sung đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học, hoạt động giáo dục; phát huy hiệu quả đội ngũ giáo viên cốt cán, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để triển khai bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đại trà theo phương thức bồi dưỡng qua mạng/trực tiếp, thường xuyên, liên tục, ngay tại trường; gắn nội dung tập huấn sử dụng sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nội dung bồi dưỡng thường xuyên và nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường.

- Chỉ tiêu: 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn năm học 2023-2024.

                 01 CBQL đi học thạc sỹ theo yêu cầu của NQ06-NQ/HU

3.2. Công tác nâng cao chất lượng đại trà;

Nhà trường xem chất lượng đại trà là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là kết quả giáo dục đào tạo của một nhà trường. Chính từ nhận thức trên nên hàng năm chất lượng thi vào lớp 10 THPT của nhà trường luôn đứng trong tốp đầu của huyện.

* Chỉ tiêu chất lượng đại trà:

- Kết quả rèn luyện/Hạnh kiểm:

Khối/ Lớp

Tổng số HS

Kết quả rèn luyện/Hạnh kiểm

Tốt

Khá

Đạt/TB

Chưa đạt/Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

122

116

95.1

6

4.9

0

0.0

0

0.0

7

97

92

94.8

5

5.2

0

0.0

0

0.0

8

76

72

94.7

4

5.3

0

0.0

0

0.0

9

106

106

100.0

0

0.0

0

0.0

0

0.0

Tổng

401

386

96.3

15

3.7

0

0.0

0

0.0

- Kết quả học tập/Học lực:

Khối/ Lớp

Tổng số HS

Kết quả học tập/Học lực

Tốt/Giỏi

Khá

Đạt/TB

Chưa đạt/Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

122

16

13.1

59

48.4

43

35.2

4

3.3

7

97

15

15.5

50

51.5

29

29.9

3

3.1

8

76

11

14.5

34

44.7

28

36.8

3

3.9

9

106

19

17.9

60

56.6

27

25.5

0

0.0

Tổng

401

61

15.2

205

51.1

125

31.2

10

2.5

 

* Chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

- Điểm trung bình môn thi vào lớp 10 THPT đạt  6,95 điểm, xếp tốp 3 khối THCS

3.3. Công tác nâng cao chất lượng mũi nhọn

* Kết quả thi Giáo viên giỏi cấp Tỉnh:

Có 01 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh

* Kết quả thi học sinh giỏi văn hoá

Đạt giải

Số giải cấp huyện

Số giải cấp tỉnh

Nhất

0

 

Nhì

1

 

Ba

6

 

Khuyến khích

9

 

 

* Kết quả thi STKH dành cho học sinh

Đạt giải

Số giải cấp huyện

Số giải cấp tỉnh

Nhất

0

0

Nhì

0

0

Ba

0

0

Khuyến khích

01

0

 *Kết quả thi TDTT

Đạt giải

Số giải cấp huyện

Số giải cấp tỉnh

Nhất

0

 

Nhì

2

 

Ba

2

1

Khuyến khích

11

2

* Kết quả các cuộc thi khác: Tham gia đầy đủ các cuộc thi khác

4. Công tác "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và đảm bảo an ninh, an toàn trường học:

5. Công tác tham mưu bổ sung cơ sở vật chất:

- Làm thêm mới, tu sửa, bổ sung các công trình trong năm, mua sắm các trang thiết bị dạy học;

+ Tiếp tục hoàn thiện mới dãy nhà 2 tầng trong đó; 4 phòng học; 4 phòng học bộ môn.

+ Mua mới 25 bộ bàn ghế Xuân Hòa

+ Làm biển trường; biển lớp; mua thêm cờ Tổ Quốc, cờ Đảng, cờ chuối,,

+ Sửa chữa 36 bộ bàn ghế; thay thế bóng điện

+ Mua máy cắt cỏ

+ Mua sắm phông, khăn chải bàn

+ Mua sắm 04 bộ bàn ghế dài

+ Lắp 2 cửa sắt phòng học thông minh

+ Mua thay khóa 1 số cửa phòng, sửa chữa 1 số phòng học

+ Dán giấy cửa sổ các phòng học và phòng làm việc

+ Nâng cấp hệ thống mạng

+ Sữa chữa đường nước, đường điện đảm bảo đủ tải cho hoạt động phòng học thông minh

- Đăng kí xây dựng đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng và công nhận lại chuẩn Quốc gia trong năm học 2023 - 2024: Không

6. Đăng kí danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của tập thể, cá nhân.

- Tập thể:

+ Xếp thứ:  Nhất cụm, xếp th5->10 bậc học.

+ Danh hiệu, hình thức, cấp khen. Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; Bằng khen UBND tỉnh

- Cá nhân:

+ Danh hiệu, hình thức, cấp khen:  01 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 02 chiến sĩ thi đua cấp cơ  sở

V. Kiến nghị, đề xuất:

- Với UBND huyện:

+ Công tác thuyên chuyển cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bố trí trước 20/8 hàng năm để các nhà trường có cơ sở xây dựng kế hoạch năm học mới.

- Với PGD&ĐT Thọ Xuân.

 Đề nghị Phòng GDĐT tham mưu cho Sở giáo dục và đào tạo tính điểm ưu tiên cho học sinh có giải cấp tỉnh về văn hóa và thể dục thể thao để học sinh yên tâm học đội tuyển đối với các môn không thi vào lớp 10 THPT hàng năm.

          Nơi nhận:

 - Phòng GD&ĐT (b/c);

 - Lưu VT.

 

 

 

 

 

Duyệt của lãnh đạo phòng

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

Lê Huy Nhị

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thị Thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      Phụ lục:  CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2023-2024

TT

Chỉ tiêu

Kết quả năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

1

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Tốt

Tốt

2

Công tác cập nhật, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Đạt

Đạt

3

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ CM.

Tốt

Tốt

3.1.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ.

Đạt

Đạt

a

Kết quả thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh

0

01

b

Kết quả thi Giáo viên giỏi cấp huyện

02

0

3.2.

Công tác nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

 

 

a

Xếp loại hạnh kiểm, học lực khối 6, 7, 8.

 

 

 

 

Hạnh kiểm

Tốt

266 = 95.7%

280 = 94.9%

Khá

11 =  4%

15 = 5.1%

Đạt

0

0

Chưa đạt

1 = 0.3%

0

 

Học lực

Tốt/Giỏi

33 = 11.8%

42 = 14.2%

Khá

139 = 50%

143 = 48.4%

Đạt

105 = 37.9 %

100 = 34%

Chưa đạt

1 = 0.3%

10 = 3.4%

b

Xếp loại hạnh kiểm, học lực khối 9.

 

 

 

 

Hạnh kiểm

Tốt

65 = 100%

106 = 100%

Khá

0

0

TB

0

0

Yếu

0

0

 

Học lực

Giỏi

12 = 14.8 %

19 = 17.9%

Khá

38 = 26.7%

60 = 56.6%

TB

15 = 58.5%

27 = 25.5%

Yếu

0

0

 

Kém

0

0

3.3.

Điểm trung bình môn thi vào lớp 10

6.92

6.5

3.4.

Công tác nâng cao chất lượng mũi nhọn

 

 

 

Kết quả thi học sinh giỏi văn hoá (Tổng số giải)

12

16

 

Kết quả thi STKH dành cho học sinh (Tổng số giải)

01

01

 

Kết quả các cuộc thi khác (Tổng số giải)

3

21

4

Công tác "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và đảm bảo an ninh, an toàn trường học:

Đảm bảo

Đảm bảo

5

Công tác tham mưu bổ sung CSVC

Khó khăn

-

Làm thêm mới, tu sửa, bổ sung các công trình trong năm, mua sắm các trang thiết bị dạy học

Đạt kế hoạch

Đạt kế hoạch

-

Đăng kí xây dựng đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng và công nhận lại chuẩn Quốc gia trong năm học 2023 - 2024

Không

Không

6

Đăng kí danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của TT, CN

 

 

a

Tập thể

TT

LĐXS

-

Danh hiệu, hình thức, cấp khen.

Bằng khen UBND Tỉnh

Giấy khen UBND huyện

-

 Xếp thứ  cụm, xếp thứ … bậc học.

Nhất cụm

Thứ 4 bậc học

Nhất cụm

Thứ 5->10

 bậc học

b

Cá nhân: (đạt những danh hiệu nào, hình thức khen thưởng nào, cấp khen?), chỉ tiêu năm học 2023-2024 (danh hiệu, hình thức, cấp khen).

03 CSTĐ

GK-UBND huyện

01 CSTĐ Tỉnh

03 CSTĐCS-UBND huyện

 

 

 

 

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
0